Khi đang đi dưới chân cầu thì bất ngờ nghe tiếng động lớn,
chiếc ô tỗ 7 chỗ đã bị biến dạng sau cú tông gãy lan can cầu và rơi xuống đường.
Tài xế đã tử vong ngay sau đó
Địa
điểm xảy ra tại nạn tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân- Cầu Giẽ, quận
Hoàng Mai, Hà Nội, lúc 2h00’ ngày 25/07 làm 1 người chết. Vụ việc đã được các
cơ quan chức năng làm rõ, chiếc xe gây tại nạn là Chevrolet Captiva 7 chỗ mang
BKS 29A-726.29. Lái xe là Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú quận Đống Đa, Hà Nội).
Theo
một số người đi đường chứng kiến vụ tai nạn, chiếc ô tô 7 chỗ này khi đang lưu
thông trên cầu đã lao thẳng xuống mặt đường cùng một phần lan can đường vành
đai 3, xe bốc khói nghi ngút và hư hỏng nặng, nhiều bộ phận vỡ nát văng tung
tóe trên đường.
Cụ
thể, vào thời điểm trên, anh Lý điều khiển chiếc xe Captiva đang lưu thông theo
hướng từ Tam Trinh đi Pháp Vân. Tuy nhiên khi đi đến khu vực gần ngã 3
Pháp Vân – Giải Phóng thì bất ngờ tài xế mất lái nên đã đâm xe vào lan can rồi
chiếc xe rơi tự do từ độ cao 10 m xuống đất.
Cũng
theo một người người dân gần hiện trường thì lái xe đi với tốc độ khá cao, khi
đâm vào thành cầu và rơi xuống đất có tiếng động rất lớn khiến nhiều người đang
ngủ phải giật mình
Nguyên
nhân ban đầu được xác định do tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào góc
chuyển tiếp làn đường của đường trên cao, rồi rơi xuống phía dưới tử vong.
Đường
Vành đai 3 trên cao xuống Pháp Vân - Giải Phóng ít nhất có 3 đoạn phần góc chuyển
tiếp làn đường được thiết kế vuông góc nên nhiều tài xế cho rằng đây giống như
cái “bẫy” nếu đi vào ban đêm
Một
tài xế xe tải cho biết: “Nguyên nhân tai nạn không riêng lỗi của tài xế
mà còn có cả lỗi của nhà thiết kế, thi công. Sau sự cố lần này, tôi mới
để ý rõ rằng nó không khác gì cái bẫy chết người. Nếu ai đó không để ý, thiếu
quan sát là sập bẫy ngay. Đáng ra đoạn này phải làm hẹp dần dần thì lại cụt
luôn thế này, nhìn đã thấy vô lý"
Theo
ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long cho biết, đoạn đường
trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu
tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới
đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.
Thiết
kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách
cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động
đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.
Nói
chung, dù vì lý do gì thì tai nạn đáng tiếc đã xảy ra và những người cầm lái
nên tính toán tuyến đường mà mình đang chạy, nếu đây là đoạn đường nguy hiểm
thì nên giảm tốc độ để không phải rơi vào trường hợp tương tự, gây nên sự đáng
tiếc về tính mạng.
Đăng nhận xét