Cẩn thận với dầu cá omega 3 từ Trung Quốc
Ngày 06/01 vừa qua, tại tỉnh Quảng Ngãi xảy vụ việc bất thường liên quan đến 2 hộp dầu cá omega-3 của Trung Quốc, do người dân mang đến Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi vì nghi ngờ hàng giả. 
Sản phẩm này có ghi nguồn gốc xuất xứ ở Trung Quốc, do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thương mại Ngôi Sao Việt (đóng tại Hà Nội) phân phối. Qua thí nghiệm thực tế, sau khi cắt và để mẫu dầu cá Omega 3 Trung Quốc trên tiếp xúc với miếng xốp dày khoảng 5cm khoảng 10 phút, viên dầu cá Omega 3 (Trung Quốc) đã ăn mòn hoàn toàn vị trí tiếp xúc trên miếng xốp. Chi cục đã kiểm tra thêm mẫu thử được nhập từ Mỹ thì hoàn toàn không có hiện tượng này.
Theo Chi cục trưởng Chi cục An toàn VSTP tỉnh Quảng Ngãi thì đây là sản phẩm lạ có tính chất nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người, nên Chi cục đã gửi 2 hộp dầu cá lên Cục VSATTP để kiểm tra.
Qua tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư và phát triển thương mại Ngôi Sao Việt đã được cấp phép nhập khẩu và phân phối sản phẩm. Tuy nhiên qua đối chiếu mã vạch trên hộp sản phẩm của doanh nghiệp và mã vach trên sản phẩm do người tiêu dùng cung cấp không trùng khớp nhau
 Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), cho biết, Ngay khi nhận được thông tin này, ông Nguyễn Thanh Phong (Cục trưởng cục An toàn thực phẩm) đã trực tiếp gọi điện cho Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi để kiểm tra thông tin, xác minh sự việc.
Theo đánh giá, hàng giả ngày nay được làm rất công phu và tinh xảo, mẫu mã có thể giống thật đến 99% nhưng công dụng thì hầu như không có và có thể chứa nhiều chất độc hại chưa qua kiểm duyệt. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng cũng như đảm bảo uy tin cho doanh nghiệp, ông Phong yêu cầu chi cục VSATTP Quảng Ngãi làm việc với người tiêu dùng để xác định cụ thể địa điểm mua hàng, tư đó xác định nguồn phân phối cụ thể.
Hiện tại, mẫu sản phẩm từ Quảng Ngãi vẫn chưa gửi ra đến Hà Nôi, chưa thể kiểm định sản phẩm này có được cấp phép lưu hành hay chưa, chưa thể kết luận sản phẩm này là hàng thật hay hàng giả.
Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt Nam vẫn vô cùng lo lắng vì nếu sản phẩm này là hàng giả thì quả thật quá tinh vi, khó có thể phát hiện được. Còn nếu là hàng thật thì càng đáng lo ngại hơn vì thông thường, để được lưu thông trên thị trường, các sản phẩm này đều đã phải trải qua kiểm duyệt của các cấp có thẩm quyền. Một lần nữa, người tiêu dùng lại đặt lên câu hỏi “Người Việt ăn gì để không chết?”

Đăng nhận xét

 
Top