Những khó khăn của học sinh trong ngày mưa lũ?
Mùa mưa lũ năm nay đến muộn hơn mọi năm. Ở Việt Nam, hiện tượng này không phải là hiếm. Tuy nhiên, những hậu quả của các cơn thịnh nộ của thiên nhiên lại khiến chúng ta phải rơi lệ. Người lớn đã chật vật, trẻ em, học sinh trong khu bão còn khốn cực hơn vì các em còn muốn được đến trường để học.
1. Sinh hoạt khó khăn
Những ngày này, dưới ảnh hưởng trực tiếp của bão lũ đồng bào các tỉnh miền trung đang từng ngày, từng giờ chịu cảnh làm bạn với nước lũ. Mưa lũ ngập lên tận nóc nhà. Hàng chục người bị thiệt mạng, trâu bò, lợn gà không còn chỗ bám trụ. Danh giới giữa sự sự sống và cái chết thật quá mong manh. Bình thường chỉ cần một ngày không được ăn đã cảm thấy đuối sức lắm rồi, nhưng người dân, đặc biệt các em nhỏ ở vùng bão đã mấy ngày không được ăn bởi xung quanh họ không có gì ngoài nước lũ. Không ăn, không ngủ vậy học lấy sức ở đâu để chống chọi với thiên nhiên?
2. Trẻ em không được đến trường
Đây là một nỗi buồn với tất cả các em học sinh. Ngày ngày, cũng trên con đường ấy các em được cắp sách đến trường, được học những bài học bổ ích. Nhưng, hôm nay con đường đó đã bị nước lũ nhấn chìm, bàn, ghế, sách vở cũng không còn nữa. Cuộc sống hiện tại với chúng thật quá mong manh, nỗi sợ không còn được đến trường  khiến các em càng thêm buồn tủi. Trường học, sách vở,  đâu còn được sạch sẽ, ngay ngắn để đón chờ mỗi ngày các em đến trường? Xung quanh các em chỉ toàn là một màu trắng đục. Người lớn thì lo miếng cơm manh áo. Còn với các em học sinh, không được cắp sách đến trường hằng ngày khiến chúng thật buồn.
3. Cần lắm những trái tim yêu thương
Người Việt vẫn nổi tiếng với tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách”. Cũng với tinh thần thép đó, chúng ta đã đánh bại biết bao quân sâm lược giành lại cuộc yên bình hiện nay. Khi chiến tranh đã lùi xa, tinh thần ấy vẫn hàng ngày nhen nhóm để cùng các đồng bào miền trung ứng phó, cứu khổ cứu nạn qua các trận bão lịch sử. Đó là những manh áo, những gói mì tôm, những quyển sách vẫn còn dùng được…chỉ bấy nhiêu cũng đã đủ để thổi lên ý chí quyết tâm vượt mọi khó khăn thử thách đi đến ngày mai tươi sáng. Mấy ngày gần đây, xuất hiện rất nhiều những hình ảnh của các nhà hảo tâm, các nghệ sĩ, những người khó điều kiện kinh tế cùng với đồng bào cả nước chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền trung. Thật đáng trân trọng! Nhìn ánh mắt của các em nhỏ được tận tay nhận những món quà thật sự xúc động. Bình thường chúng thoải mái ăn,thoải mái chơi đùa, nhưng những lúc như thế này chỉ cần 1 gói mì tôm, một mẩu bánh mì cũng làm chúng ấm lòng lắm rồi. Trong bão là vậy, còn khi cơn bão đã đi qua, miền trung cũng rất cần có sự hỗ trợ, chung tay của các đoàn thể trong việc khắc phục hậu quả sau bão để sớm ổn định sinh hoạt, cuộc sống, các em nhỏ sớm được tung tăng cắp sách tới trường.

Đăng nhận xét

 
Top