Trưa nay mình vào website thấy tự dưng không hiểu sao lại thấy có 1 bài nhạc rap mà toàn "phắc phủng", đơ 1 lúc để nghĩ trong đầu xem mình có chèn gì vào website không, sau một hồi suy nghĩ và cứ tưởng website của mình bị hack, cuống cuồng tìm cách giải quyết. Khi vào google.com.vn để gõ cách khắc phục thì hiện ngay nên cái bản mặt này kèm với bài nhạc rap giống ở website của mình

Google Việt Nam có thể đang bị hacker tấn công
Vậy là mình đoán ngay là kiểu này chắc google việt nam bị tấn công rồi (vào google.com không sao). Thế là lên mạng search thì ra một list toàn nói về sự kiện hôm nay và tóm tắt nội dung như sau cho anh em hiểu thêm.

Trưa ngày 23/2, rất nhiều người truy cập vào trang web tìm kiếm số 1 thế giới Google - cụ thể là Google Việt Nam (tên miền Google.com.vn) tá hỏa khi thấy xuất hiện thông báo tên miền này bị hack bởi nhóm hacker Lizard Squad. 

Nhóm hacker này không chỉ đánh sập trang Google Việt Nam mà còn tự tin công khai danh tính những thành viên tham gia, nơi thực hiện vụ hack (Texas). Bên dưới kèm theo một bức ảnh selfie bằng iphone 5s của một người đàn ông (dự đoán là một thành viên trong nhóm). Và cuối cùng bên dưới là một đoạn video bài hát Rap trên Youtube có ngôn từ khá "tục tĩu"

Đó là nhưng tóm tắt thông tin về nhóm này. Và hiện Google đã chặn hướng truy cập vào trang Google.com.vn nhằm để sữa lỗi. Tuy nhiên theo nhiều cư dân mạng phân tích thì lúc này chỉ có những ai sử dụng DNS của Google mới gặp phải màn hình thông báo hack bên trên (mình cũng nằm trong số đó)

Và sau đây thì mình xin hướng dẫn cách khắc phục tạm thời
Để có thể truy cập vào Google.com.vn, các bạn đọc vui lòng điều chỉnh DNS về mặc định (chọn Obtain DNS server address automatically) nếu trước kia ai đang dùng DNS Google 8.8.4.4/8.8.8.8).

Google Việt Nam có thể đang bị hacker tấn công


Đăng nhận xét

 
Top