Cầm sách ngược vẫn đọc được VTV nói gì?
Ngày 18/11 vừa qua trên sóng VTV1 lúc 16h15 phát sóng chương trình Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản với hình ảnh học sinh cầm sách ngược nhưng vẫn đọc được. Đây là sự sai sót lớn và nhận được những phản hồi tiêu cực từ phía dư luận. Vậy VTV có ý kiến như thế nào trong vấn đề này?

Với sai sót nhà đài đã nhận được những phản hồi không hề tích cực từ phía khán giả khi mà cả nước chuẩn bị chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Thậm chí có khán giả còn cho rằng, các thày cô đã yêu cầu học sinh học thuộc trước để “diễn” trước máy quay cho đẹp nên mới xảy ra chuyện cầm sách ngược vẫn đọc được.

Tuy nhiên nhiều khán giả vẫn cho rằng, có thể có những sai sót trong khi làm chương trình nhưng việc dàn dựng sẵn khiến cho khán giả mất niềm tin vào sự thật. Đây cũng là 1 phần lỗi của những người làm công tác biên tập trong quá trình hậu kỳ.

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho VTV bởi đây không phải là lần đầu tiên có sai sót. Cũng vào dịp 20/11 năm ngoái trong chương trình Quà tặng cuộc sống, VTV cũng đã phát video “Nhặt xương cho thầy” gây phản ứng không tốt từ phía khán giả.

Khi được hỏi ý kiến về sự việc trên, ông Phạm Việt Tiến, phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam đã nói: "Đây là chương trình Thanh Niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sản xuất và được phát trên sóng VTV chứ không phải là chương trình do VTV trực tiếp sản xuất”. Ông Phạm Việt Tiến cũng thông báo VTV sẽ kiểm tra kỹ càng và đưa ra lời giải thích cụ thể.

Bày tỏ ý kiến liên quan tới sự việc đang gây xôn xao, môt lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: Cần phải chờ đơn vị sản xuất phóng sự trên trả lời, làm rõ xem đây là lỗi kĩ thuật hay có thực tế học sinh (cậu bé trong hình) không biết đọc nên cầm sách ngược.

“Chúng tôi không loại trừ tình huống có học sinh trong độ tuổi học tiểu học chưa biết đọc, biết viết. Bởi trên thực tế có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc này. Nhưng chắc chắn nếu có thì đây cũng là trường hợp hiếm trong bối cảnh Việt Nam đã thanh toán xong nạn mù chữ. Nếu sự việc trên thuộc trách nhiệm của ngành GD-ĐT chúng tôi sẽ đề nghị cơ sở GD liên quan kiểm tra và báo cáo về tình trạng “học sinh đọc sách ngược” này”, vị lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói.

Đăng nhận xét

 
Top