Slime - Trò chơi này có thực sự an toàn?

Ngày nào đến lớp tôi cũng thấy bọn trẻ chuyền tay nhau món đồ chơi mềm dẻo nhiều màu sắc, khi được cô hỏi thì chúng hào hứng khoe những món đồ chơi Slime nhiều màu sắc và công dụng của chúng.
Slime được sản xuất từ hồ nước, phấn, bột giặt, dầu gội, muối, đường, kem đánh răng, nước nhỏ mắt…, Slime có độ mềm mại như nước nhưng lại dai như cao su nên các bạn nhỏ có thể thỏa sức nhào nặn thành hình những con vật mà chúng thích. Ngoài ra chúng có đủ các màu sắc, hình dáng, kích cỡ rất bắt mắt hấp dẫn.
Nhìn trò chơi này tôi lại nhớ những ngày xưa khi xem phim “thế giới bí mật của alex mack” cơ thể hóa lỏng của cô gái trong phim, nhưng bọn trẻ nói : Trò chơi này được bắt ngồn từ ý tưởng câu chuyện về những quái vật biết biến hóa để thoát khỏi sự truy đuổi của con người, mặc dù có hình dáng quái dị nhưng slime lại rất đáng yêu, chỉ muốn chơi đùa và làm bạn với mọi người chứ không có ý làm hại ai cả.
Loại đồ chơi này giúp trẻ em và những ai chơi chúng thư giãn, kích thích sự sáng tạo, tạo phản xạ linh hoạt, rèn luyện sự khéo tay…
Tuy nhiên bên cạnh những công dụng của nó không ít trẻ đã gặp hại khi chơi đồ chơi này. Tại Oadby, (Anh), cô bé Layla Fisher (10 tuổi) bị loại đồ chơi này làm cho đôi tay phồng rộp đau đớn và tình trạng nhiễm trùng da ngày càng nặng. Tại Pháp, ngày 4/5/2018 cơ quan An ninh y tế quốc gia Pháp đã đưa ra khuyến cáo, slime chứa nhiều chất độc hại, có khả năng gây ra nhiều dạng dị ứng, gây bỏng, gây bệnh chàm (còn gọi là eczema), thậm chí ảnh hưởng tới thần kinh và khả năng sinh sản.
Đồ chơi này còn chứa các loại dung môi có khả năng gây ra các vấn đề cho đường hô hấp, thậm chí ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương. Bên cạnh đó, chất tạo cho hỗn hợp này tính dẻo và nhờn là axit boric, loại dung dịch mà Liên minh châu Âu (EU) đã xếp vào loại có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của con người, đặc biệt nguy hiểm nếu tiếp xúc thường xuyên.
Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận các trường hợp dị ứng với loại đồ chơi này. Ngày 18/9 vừa qua, 19 học sinh của Trường THCS Bình Tân, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã phải nhập viện nghi bị dị ứng hóa chất từ đồ chơi chất nhờn ma quái được mua trước cổng trường.
Nếu slime được làm từ những thành phần an toàn nêu trên thì sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt slime có thể tự làm được dễ dàng nên khi mua bên ngoài không rõ nguồn gốc sẽ không thể biết người sản xuất cho thêm các loại hóa chất gì, có độc hại hay không. Hơn nữa, dù được làm từ thành phần an toàn đến mấy thì slime cũng là thứ không thể ăn được.
Trong khi đó, nhiều hình dạng của đồ chơi này dễ khiến trẻ nhỏ lầm tưởng là kẹo, dễ cho vào mồm. Vì vậy, nếu cha mẹ cho trẻ nhỏ chơi thì cần phải giám sát hoặc ngồi chơi cùng con. Đặc biệt sau khi chơi xong mọi người cần rửa tay sạch sẽ.

Tiếp theo
Đây là bài viết gần đây nhất.
Quay lại
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top