Biện pháp giảm đau ngày đèn đỏ
Là con gái mỗi khi đến kỳ đèn đỏ các bạn lại cảm thấy khó chịu, đau lưng, có những bạn phải dùng thuốc giảm đau để bớt đi sự đau đớn. Vậy bạn biết nguyên nhân nào gây ra hiện tượng đó và biện pháp giảm đau cho mình mỗi khi đến kỳ chưa?
Cũng là con gái nhưng không phải tất cả các bạn đều bị đau lưng, có những bạn bị đau bụng dưới hoặc tức phần đùi trong nữa. Tất cả những dấu hiệu trên đều do 3 nguyên nhân chính sau đây:
Nguyên nhân 1: Do hoóc môn trong cơ thể bạn thay đổi trong những ngày đèn đỏ.
Nguyên nhân thứ 2: Do co thắt bên trong tử cung (sau khi trứng rụng nếu trứng không được thụ tinh sẽ bị đẩy ra ngoài trong thời kỳ đèn đỏ, việc co bóp sẽ làm cho bạn bị đau bụng)
Nguyên nhân thứ 3: Do bạn lười vận động.
Việc lười vận động cũng là 1 nguyên nhân rất lớn làm cho bạn bị đau lưng, đau bụng do cơ thể yếu, mệt, sức khỏe kém nên bạn sẽ bị đau hơn.
Với những nguyên nhân như vậy bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để đẩy lùi cảm giác đau mỗi khi đến kỳ bạn nhé!
- Uống nhiều nước: Việc uống nhiều nước sẽ làm cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể nhanh hơn.
- Ăn những thức ăn giàu canxi như cải xoăn, cải xanh, sữa chua. Giảm hàm lượng muối (ăn nhạt hơn để tránh việc tích nước trong cơ thể)
- Bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin B và thường xuyên ăn ngũ cốc, trái cây và rau củ giúp bạn không bị chuột rút và đau lưng.
- Luôn giữ ấm cơ thể hoặc dùng nước ấm để chườm bụng giảm đau (khi đến tháng cơ thể bạn mất máu nên khá yếu, bạn luôn nhớ giữ gìn sức khỏe bạn nhé, đặc biệt là giữa trờ đông giá lạnh như thế này bạn càng cần chú ý giữ ấm cơ thể hơn)
- Luyện tập thể thao và làm những việc nhẹ nhàng: những ngày này thường các bạn nữ sẽ ngại vận động đúng không? Các bạn hãy đứng lên và tập và động tác giúp cơ thể bạn thoải mái, máu lưu thông tốt hơn và giảm cơn đau.
- Luôn tạo cho mình sự thoải mái về tinh thần hãy nhớ tâm lý của bạn căng thẳng sẽ làm bạn càng bị khó chịu hơn nên việc tốt nhất đó là bạn hãy luôn tạo cho mình sự vui vẻ, thoải mái, không cáu giận.
Đặc biệt các bạn nên tránh một số tình huống sau:
- Không được đấm lưng : các bạn lưu ý không được dùng tay hoặc vật gì đó đấm vào lưng vì nó có thể sẽ làm bạn bị chảy máu nhiều hơn.
- Không uống rượu, cà phê, dùng các chất kích thích trong thời kỳ đèn đỏ vì nó dẫn đến đầy hơi, và tăng cân điều đó càng khiến cơn đau lưng thêm trầm trọng. Thay vào đó, hãy tránh xa các loại thực phẩm này cho đến khi chu kỳ của bạn qua đi nhé!
- Không nên ăn quá mặn vì nó sẽ làm bạn bị tích nước, đầy hơi và khó chịu hơn nhiều.
Tôi hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn khỏe khoắn, tự tin hơn mỗi kỳ đèn đỏ bạn nhé!

Đăng nhận xét

 
Top