Nghị lực phi thường của Charlotte
Nghị lực phi thường của Charlotte
Ngay từ khi mới chào đời, Charlotte đã mắc phải hội chứng có tên khoa học là Primordial Dwarfism (đây là một thể gen rất hiếm của chứng lùn bẩm sinh) nên cơ thể của cô bé phát triển chậm hơn rất nhiều lần so với người bình thường. Hiện tại trên thế giới có khoảng 100 người mắc phải hội chứng này. Charlotte đang sống cùng gia đình ở Winthernsea tại Anh.

Mẹ của Charlotte chia sẻ cô cảm thấy rất vui khi mang thai đứa con thứ 4, mọi việc vẫn diễn ra bình thường tuy nhiên trước thời gian sinh 4 tuần cô đột nhiên bị vỡ ối và vô cùng ngỡ ngàng, hoảng loạn khi con gái có kích thước quá bé so với các trẻ thông thường (con chỉ nặng 30g và cao 25cm).
13 tuần đầu sau khi sinh con, bố mẹ Charlotte vẫn không được phép bế con mình. Cô bé trải qua thời gian đầu tiên của đời trong bệnh viện với sự hỗ trợ đặc biệt bởi các thiết bị ý tể quanh người và các bác sĩ túc trực chăm sóc. Charlotte được các bác sĩ chẩn đoán khó có thể sống sót quá 1 năm. Nhưng nghị lực phi thường, niềm khao khát sống mạnh liệt đã giúp em đã vượt lên tất cả. Em vẫn đến trường như bao bạn nhỏ khác khi đến tuổi đi học.
Cuộc sống của “cô gái nhỏ nhất Thế giới" này chẳng hề dễ dàng bởi thân hình em quá nhỏ bé. Bố mẹ của Charlotte chia sẻ chỉ có thể bế Charlotte khi đặt em trong một túi hạt đậu, đông thời cần phải điều chỉnh và chuẩn bị nhiều thứ trong nhà sao cho phù hợp với em. Từ lúc mới sinh, Charlotte chỉ có thể mặc quần áo dành cho búp bê và ngay cả khi đã lớn hơn thì em cũng chỉ mặc vừa quần áo của các trẻ sơ sinh; đeo những chiếc bỉm nhỏ như một chiếc thẻ ngân hàng. Khi lớn hơn, do khó khăn trong việc nhai và tiêu hóa thức ăn nên Charlotte có thời gian chỉ hấp thụ được các chất dinh dưỡng qua ống xông. Nuôi dưỡng con gái út khá vất vả nhưng bố mẹ em chưa hề nản chí mà luôn hi vọng vào tương lai của con.
Không phụ công chăm sóc, tình yêu thương vô bờ của cha mẹ, Charlotte lớn lên từng ngày và sống rất vui vẻ, lạc quan, tự tin, bản lĩnh, chưa bao giờ em cảm thấy sợ hãi đối với mọi sự việc xung quanh. Khi Charlotte đến trường, các giáo viên đều nhận xét em là một cô bé hết sức hiếu kì với mọi thứ được học. Bản thân Charlotte cũng khá tinh nghịch nhưng có thể hòa đồng rất nhanh với các bạn bè ở trường (mặc dù lúc này em chỉ cao 68cm và có cân nặng khoảng 4kg). Thân hình Charlotte nhỏ bé như búp bê nhưng nội lực của em rất mạnh mẽ, em không quá phụ thuộc vào bố mẹ mà mong muốn tự rèn luyện bản thân để đứng vững trên đôi chân của chính mình, làm những gì mà các bạn cùng tuổi có thể thực hiện. Em cũng rất yêu quý các loài động vật trong nhà và thường xuyên chơi đùa với chúng trong trang trại nhà mình, thỉnh thoảng em còn cưỡi ngựa nữa.

Đăng nhận xét

 
Top