Đau lòng khi cháu gái bị cô giáo phạt uống nước giặt giẻ lau bảng
Vụ việc học sinh Phương Anh lớp 3A5, trường tiểu học An Đồng- An Dương- Hải Phòng bị cô giáo chủ nhiệm (Nguyễn Thị Minh Hương) ép uống nước giặt giẻ lau bảng đang gây phẫn nộ dư luận. Khi đọc được thông tin, nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xử lý hành động phản cảm của cô giáo viên. 
Ông Phạm Khắc Thảo ( ông nội cháu Phương Anh) cho biết sự việc đã xảy ra từ nhiều ngày trước đó nhưng cháu gái không dám kể với gia đình vì sợ hãi. Hay tin cháu nội của mình bị cô giáo chủ nhiệm phạt, bắt uống nước vắt giẻ lau bảng, ông bà rất đau đớn, xót xa. Bức xúc sau khi nghe một học sinh cùng lớp kể lại sự việc của cháu, gia đình cháu Phương Anh đã đến phản ánh với hiệu trưởng.
Bà Nguyễn Thị Làn (59 tuổi, bà nội của Phương Anh) đau đớn chia sẻ, người cháu đáng thương của mình đã được bà nội và các chú, bác chăm sóc, nuôi dưỡng từ lúc 3, 5 tháng tuổi do bố mẹ cháu li hôn sớm. Ngày 4.4.2018, có một phụ nữ cùng cháu ( bạn học cùng lớp với Phương Anh) đến nhà bà mua trứng. Khi vừa gặp bà Làn bạn học cùng cháu bảo: "bà ơi, miệng của cháu bà bẩn lắm đấy". Vô cùng sửng sốt bà hỏi nguyên nhân vì sao cháu nói như vậy thì được biết  vì Phương Anh bị cô giáo phạt ép uống nước giẻ lau bảng do nói chuyện trong lớp. Bà làn không cầm được nước mắt sau khi nghe cháu gái kể lại câu chuyện.lúc đi học về. Mới đầu cháu giá chưa dám nói, bà phải gặng hỏi cháu mới nói bị cô ép uống nước giẻ lau bảng nhưng sợ bà và mọi người lo lắng nên không dám kể với ai. Theo lời của Phương Anh kể thì sự việc xảy ra vào khoảng tháng 3 năm 2018, khi đang học trong lớp thì có một bạn trong lớp mượn cục tẩy nhưng cháu không cho mượn. Cô giáo chủ nhiệm cho rằng cháu nói chuyện riêng nên bắt một bạn mang chiếc giẻ lau bảng vắt nước vào cốc rồi bắt cháu uống. Llúc đầu, cháu không uống nhưng cô đếm 1, 2, 3 bắt uống, nếu không thì cô đổ vào mồm nên sợ cháu phải uống. Nghe cháu kể bà hỏi lại Phương Anh uống hay chỉ ngậm trong miệng thì cháu trả lời rằng đã ngậm và thấy có một ít nước trôi xuống cổ họng. Bà Nhàn xót xa và buồn mất một đêm không ngủ được. Gia đình Phương Anh mong các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi sự việc để không còn học sinh nào rơi vào hoàn cảnh giống cháu gái mình.
Chiều ngày 3.4.2018, sau khi nhận được thông tin cô Hương phạt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng, bà Trần Thị Bảo Ngọc (hiệu trưởng trường tiểu học An Đồng) đã gọi ngay cho cô Hương, yêu cầu cô đến gia đình xin lỗi ông bà và cháu Phương Anh cùng chi hội lớp. Bà Ngọc chia sẻ trong cuộc họp với gia đình học sinh và chi hội lớp 3A5, bản thân cô Hương cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình; bà Ngọc cũng không hiểu sao cô Hương lại có thể đưa ra hình phạt như vậy đối với học sinh. Bà Ngọc cũng rất bức xúc về sự việc này và sẽ báo cáo phòng giáo dục xin ý kiến xử lý tiếp theo”.
Trưa ngày 5.4.2018, bà Trần Thị Ngọc Bảo cho biết sáng cùng ngày, sau khi báo cáo lãnh đạo huyện An Đồng, Hội đồng sư phạm nhà trường đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương, đồng thời nhà trường sẽ tổ chức đưa em Phương Anh đi khám sức khỏe.

Đăng nhận xét

 
Top