Ngày 4-5, Ban Tuyên giáo Hà Tĩnh đã cung cấp thông tin về "Hội Thánh Đức Chúa Trời” trên địa bàn tỉnh. Theo đó những người tham gia hội này đã làm xáo trộn về không chỉ đời sống mà còn hướng người dân đến những điều trái với thuần phong mỹ tục thậm chú ảnh hưởng đến chính tính mạng của bản thân.
Theo báo cáo của Công an Hà Tĩnh, "Hội Thánh Đức Chúa Trời” xuất hiện ở Hà Tĩnh từ tháng 5-2016, bắt nguồn từ một nhóm người ở các tỉnh phía Bắc do Thiều Văn Hoan (32 tuổi, quê huyện Hưng Nguyên, Nghệ An ) làm nhóm trưởng.
Nhóm này tới Hà Tĩnh, thuê trọ tại nhiều điểm khác nhau dưới vỏ bọc nhân viên kinh doanh, tiếp thị để tuyên truyền, lôi kéo người tham gia. Nhiều người nhẹ dạ, cả tin đã tin theo.
Đến nay, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã phát hiện 55 người theo " Hội Thánh Đức Chúa Trời ". Trong đó, 38 người ở Hà Tĩnh, số còn lại ở các tỉnh phía Bắc vào tuyên truyền.
Số người Hà Tĩnh bị rủ rê, lôi kéo theo Hội Thánh thuộc nhiều địa phương, nhiều lứa tuổi khác nhau, sinh hoạt tại các điểm nhóm tập trung. Khi hoạt động hội đã khiến các thành viên tham gia bỏ bê công việc, từ bỏ người thân, không thờ cúng tổ tiên...khiến nhiều gia đình phải gửi đơn kêu cứu các lực lượng chức năng. Ngoài ra có phụ nữ đang mang thai khi tham gia hội đã uống thuốc phá thai khiến thai chết lưu gây ảnh hưởng đến tính mạng.
Thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về cách thức hoạt động của Hội thánh nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác của người dân. Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến "Hội Thánh Đức Chúa Trời".
Từ tháng 5-2016 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện,  xử lý 13 vụ/84 lượt đối tượng tuyên truyền về Hội thánh trái phép, thu giữ hơn 170 tài liệu liên quan. Cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 người.
Tín ngưỡng là quyền của mỗi cá nhân nhưng tín ngưỡng phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, với tập quán và quan trọng phải hướng con người đến những điều tốt đẹp. Vì vậy hãy cẩn trọng khi tham gia các hội nhóm để tránh bị dụ dỗ, lôi kéo.

Đăng nhận xét

 
Top