Nỗi niềm của những người đẹp chuyển giới
Làng giải trí Việt xuất hiện không ít các mỹ nhân chuyển giới, tuy nhiên để có sự nghiệp thành công và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả mội người đẹp chuyển giới đều phải chịu đựng nhiều nỗi niểm khó chia sẻ. Sau một khoảng thời gian cống hiến nghệ thuật và khẳng định giá trị bản thân, hiện tại các mỹ nhân như Cindy Thái Tài, Lâm Khánh Chi, Cát Tuyền, Hương Giang Idolđều có cuộc sống bình yên và đủ đầy cả vật chất lẫn tinh thần.
Tuy nhiên, không ai biết được phía sau ánh hào quang ấy mỗi người đều giấu riêng cho mình những điều khó nói. Ca sĩ Hương Giang Idol xuất hiện trước công chúng với tính cách vô tư, hài hước và mạnh mẽ nhưng cô chia sẻ lúc cũng phải nấc nghẹn vì một mảng màu buồn đến thinh lặng trong cuộc sống. Từ năm 2012,  đã một mình sang Thái Lan thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính, không cho gia đình biết bất cứ thông tin gì. Sau khi nữ ca sĩ xuất hiện trong cuộc thi Vietnam Idol 2012, gia đình và khán giả truyền hình mới biết cô đã chuyển giới thành con gái. Trải lòng về nỗi khổ của cô sau khi đăng quang Hoa hậu, Hương Giang cho biết sau thời gian 7 năm chuyển giới cô mới được bố đưa về quê nội thắp Hương trong dịp Tết Nguyên đán. Trước đó, khi Hương Giang trở về với hình hài con gái, dẫu biết cô đã thành công nhưng bố cô dường như vẫn không muốn đối diện, chỉ âm thầm lặng lẽ dõi theo con cho đến lúc sự tự hào lấn át mọi lo âu, ông mới quyết định cho con về gặp gỡ họ hàng. Không chỉ hứng chịu nỗi buồn từ phía gia đình, giống như những người đẹp chuyển giới khác, Hương Giang cũng phải chịu đựng nhiều áp lực, từ ánh mắt khinh khi, dè bỉu, những lời mạt sát nặng nề từ những người xung quanh khi sống dưới hình hài con gái.
Nghệ sĩ Cindy Thái Tài ngậm ngùi chia sẻ ngay từ nhỏ cũng phải chịu nhiều nổi khổ khi bị coi như cặn bã của xã hội vì là người đồng tính, phải sống nhiều năm trong tình trạng không phải là mình. Cô là người công khai chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam sau khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính thành công. Tuy nhiên bản thân cô vẫn chịu vô vàn sự kỳ thị, soi xét từ dư luận. Thời điểm cô chuẩn bị có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã ngoại quốc thì bất hạnh ập đến bởi người bạn đời của cô không may từ rã cõi đời. Cindy Thái Tài từng nhận được nhiều lời mời biểu diễn trong chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp tuy nhiên, khi sắp đến ngày diễn cô lại từ chối vì những lý do nhạy cảm.
Nghệ sĩ Cát Tuyền sau chục năm hoạt động trong đoàn hát lô tô cũng khẳng định được dấu ấn nhất định trong làng nghệ thuật phía Nam. Nhưng trong cuộc hôn nhân giữa cô và nghệ sĩ Chinh Nhân đến cuối đời vẫn không thể trọn vẹn chỉ vì áp lực dư luận, sự ngăn cản từ phía gia đình. Sau khi trải qua bao sóng gió bên nhau và quyết định tổ chức hôn lễ, cả hai vợ chồng đều rất áp lực trong ngày cưới (vì hoàn cảnh của họ khá đặc biệt). Khi cô dâu, chú rể chuẩn bị làm đám cưới thì công an ập tới, Cát Tuyền đã phải năn nỉ rất nhiều để đám cưới được tiếp tục vì đã lỡ mời khách. Mới đây, nghệ sĩ Cát Tuyền đã thừa nhận bản thân cảm thấy hối hận suốt đời vì cuộc hôn nhân lỡ dở của mình.
Tuy nhiên vượt qua những lời đàm tiếu, dư luận trái chiều, gạt bỏ mọi ấm ức sang một bên, các mỹ nhân chuyển giới trong giới showbiz vẫn sẵn sàng tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Đăng nhận xét

 
Top