Hội thánh đức chúa trời – Những mặt trái với thuần phong mỹ tục của người Việt
Trong thời gian gần đây, báo chí và công an vào cuộc mạnh tay hơn với một nhóm tôn giáo tự sưng là “Hội thánh đức chúa trời”. Những hoạt động của hội này đã được dư luận đưa ra và phê phán rất nhiều vì những hậu quả hay nói cách khác đó là những mặt trái của nhóm tôn giáo này, đã ảnh hưởng đến dư luận xã hội là không hề nhỏ. Chúng ta hãy nhìn một cách khách quan và công bằng nhất đối với nhóm tôn giáo này đang hoạt động trên đất nước ta.
Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo và đa dân tộc, cho nên các công dân sinh sống trên đất nước Việt Nam có quyền được tự do tín ngưỡng và tôn giáo nhằm giúp con người hướng thiện và hướng đến những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, đối với nhóm tôn giáo tự xưng là “Hội thánh đức chúa trời” đang hoạt động khá rộng trên khắp các tỉnh thành của cả nước, hội đã lôi kéo được rất nhiều các tầng lớp xã hội, đặc biệt là học sinh sinh viên…
Đa số các tôn giáo đều hướng con người đến với  việc thiện và làm những điều tốt đẹp nhất, thì nhóm tôn giáo tự xưng là “Hội thánh đức chúa trời” đã để lại không ít những mặt trái cho xã hội
- Sinh viên, học sinh bỏ học, không về với gia đình. Không liên lạc với mọi người trong gia đình. Con người thì bỏ bê công  việc, vợ chồng mâu thuẫn, ly hôn, để lại cho người thân những nỗi đau, vừa tự tay khắp chặt tương tai của chính mình.
- Đập phá bàn thờ tổ tiên: Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt được lưu truyền từ rất lâu và đây là hoạt động tín ngưỡng của đa số những người dân Việt. Các đoạn video được ghi lại về những người cuồng đạo “Thánh đức chúa trời” mang những bát Hương, bàn thờ cha mẹ và tổ tiên mang ra đập phá thậm chí là dẫm đạp và nguyền rủa => Gây ra những bính baatf trong dư luận xã hội.
- Hội thánh đức chúa trời cho rằng “Con người không phải do cha mẹ sinh ra và được tạo ra từ hòn đất” => Trái ngược và phản khoa học,  đạo đức con người.
- Dâng “đức chúa trời 1/10 thu nhập”: Những người tham gia học phải dâng 1/10 thu nhập cho nhóm trưởng, đây được gọi là dâng cho đức chúa trời mẹ giữa hộ, để dùng vào mục đích gì thì người nộp không cần được biết.
- Hội Thánh Đức Chúa trời truyền tuyên truyền những tư duy tiêu cực về thế giới, về ngày tận thế,.. nói về cuộc sống hiện tại đầy rủi ro và bất ổn và việc dựa vào 1 tôn giáo như là một sự cứu cánh.
Hội thánh đức chúa trời là một trong những trường hợp pha tạp giáo lý, mượn uy tín của các tôn giáo lớn để chiêu mộ tín đồ đi ngược với giáo lý và thuần phòng mỹ tục của người Việt.
Theo báo chí đưa tin, một số thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời là những thành phần bất hảo, thuộc diện quản lý của các trụ sở công an, đang hoạt động tại các địa điểm và lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin tham gia và hội để trục lợi.

Đăng nhận xét

 
Top