Năm 2018 - Năm vàng của bóng đá lên ngôi
Tối ngày 23.8.2018 các cầu thủ Olympic  Việt Nam lại xuất sắc vượt qua đội tuyển Olynpic Bahrain. Trận đấu diễn ra căng thẳng  tưởng chừng như giữa hai đội phải diễn ra cuộc đá luân lưu để xét phân thắng bại nhưng đến phút 88 thì Công Phượng đã ghi bàn thắng làm rung lưới đội bạn và đưa đội tuyển Olympic Việt Nam vào tứ kết – Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam được vào chung kết ASIAD. Chúng ta cùng nhìn lại những điểm vàng của bóng đá năm 2018.
1. U23 Việt Nam vào chung kết U23 Uzbekistan
Chắc hẳn chúng ta không thể nào quên giây phút hào hùng của tinh thần dân tộc trong trận đấu chung kết  U23 Việt Nam vào chung kết U23 Uzbekistan diễn ra tại Thường Châu – Trung Quốc. Lần đầu tiên U23 Việt Nam vào chung kết U23 Châu Á. Trong thời tiết khắc nghiệt các cầu thủ thi trực tiếp và dành bản quyền phát sóng thế vận hội thể thao ASIAD và người hâm mộ không cần phải đấu trong thời tiết khắc nghiệt khiến cho hàng triệu triệu khán giả Việt Nam và trên toàn thế giới những giây phút ngẹt thở và vô cùng hãnh diện.
2. Việt Nam được vào bán kết ASIAD
Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic đội tuyển Việt Nam được vào bán kết ASIAD. Một lần nữa người hâm mộ Việt Nam lai được sống lại trong không khí ăn mừng cuồng nhiệt như chiến thắng trên sân bóng Thường Châu ngày nào. Đến ngày hôm qua VTV mới xem trên các kênh lậu.
3. Tinh thần dân tộc lại dâng cao
Đêm qua, sau khi kết thúc trận đấu, các cổ động viên tuy chưa thể có mặt tại Indonesia để ăn mừng cùng thầy trò HLV Park Hang Seo, các cổ động viên tại quê nhà cũng đã có màn ăn mừng chiến thắng độc đáo. Có thể nói nói người hâm một Việt Nam lại một lần nữa được ăn mừng chiến thắng và cảm thấy không hề hối tiếc khi đặt trọn niềm tin vào thầy trò huấn lận viên Part Hang Seo.
 Tinh thần dân tộc ở đây được thể hiện khi hàng triệu triệu con tim trên khắp thế giới hướng về những con người đang thi đấu vì màu cờ sắc áo của dân tộc, các bạn đã mang lại về vinh quang cho tổ quốc thân yêu. Chiến công lịch sử mang tên người Việt Nam đến gần nhau hơn. Chắc hẳn, trong những ngày này giai điệu Việt Nam – Hồ Chí Minh lại vang lên trên các khán đài, trên khắp các nẻo đường con người Việt Nam đang sinh sống. Dòng người lại đông đúc cùng nhau trong điệu nhạc vafh ân hoan chào đón sau chiến công lịch sử.
Màu cờ sắc áo Việt Nam không chỉ nhuộm đỏ trên các con đường mà con rực rỡ trên các trang báo, trang mạng xã hội, người người thi nhau ca tụng và tung hô kỳ tích của những người hùng.Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Việt Nam tuy chưa đạt được kết quả như mong đợi nhưng thực sự là người hùng trong lòng người hâm mộ Việt Nam họ thực sự là những người hùng làm nên từ sự nỗ lực, quyết tâm vượt qua thử thách và lòng yêu dân tộc nồng nàn.
 Hãy hát lên âm vang người Việt Nam để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam vào bán kết các bạn nhé!

Đăng nhận xét

 
Top